Những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn thường bỏ qua

Cơ thể bạn cần được bổ sung đầy đủ lượng chất xơ hàng ngày vì vậy bạn nên chú ý đến những thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn của mình.

Dưới đây là những thực phẩm giàu chất xơ mà đôi khi bạn thường bỏ qua.

1. Quả bơ

Loại quả này có chứa chất béo không bão hòa đơn và vị thơm ngon khó chối từ nhưng hơn thế nữa, bạn có biết rằng chỉ một nửa quả bơ cũng có tới 6g chất xơ.

2. Bí ngô đóng hộp

Bí ngô đóng hộp mang lại hương vị ngậy kem và đặc sánh. Mỗi chén bí ngô đóng hộp có 7g chất xơ.

3. Mì sợi

Mì sợi làm từ ngũ cốc nguyên cám có khoảng 6g trong mỗi khẩu phần ăn. Nếu bạn kết hợp mì sợi với súp lơ hoặc hạt thông sẽ tăng thêm lợi ích của chất xơ.

4. Khoai tây nướng

Khoai tây nướng còn nguyên vỏ cung cấp 4g chất xơ, tương đương với khoai lang.

5. Lõi cây atisô

Mỗi khẩu phần lõi cây atisô chứa hơn 7g chất xơ.

6. Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân chứa lượng chất xơ nhiều hơn 25% so với trong bơ lạc – 4g chất xơ trong 2 thìa nhỏ đầy.

Theo HTP

Trung Tâm Nghiên Cứu Thực Phẩm & Dinh Dưỡng thường xuyên mở các Khóa huấn luyện “ Người tiêu dùng thông thái ”. Khoá học dành cho người tiêu dùng muốn tìm hiểu các kiến thức về thực phẩm.

Để đăng ký vui lòng liên hệ với FNC (08)3 5174 812 – 0912 135 766 – 0919 657 966. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Trung Tâm Nghiên Cứu Thực Phẩm & Dinh Dưỡng

176 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TPHCM
Điện thoại: (08) 3 5174 811 – 3 5174 812 – 3 5174 813
Website: http://vesinhantoanthucpham.com.vn
Hotline: 0912 135 766
Email: lienhe@fnc.vn

Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: